Niềm mơ ước của hầu hết tất cả các cô gái chính là sở hữu một hàng mi dày và cong quyến rũ. Chính vì thế mà hiện nay có rất nhiều phương pháp giúp bạn có thể sở hữu được hàng mi hoàn hảo.

Thay vì phải mất nhiều thời gian để kẹp mi, chuốt mascara, sử dụng serum dài mi thì nhiều người đã tìm đến dịch vụ uốn lông mi để có thể sở hữu hàng mi cong tự nhiên, hoàn hảo.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra mà rất nhiều chị em thắc mắc chính là: Uốn lông mi có hại không và có nên uốn lông mi? Để giúp các bạn giải đáp các câu hỏi trên và đưa ra được quyết định đúng đắn cho  bản thân mình, hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những bí mật đằng sau việc uốn lông mi nhé!

Hàng mi cong hoàn hảo với công nghệ uốn mi

Uốn lông mi là gì?

Trước tiên, chúng ta cần hiểu uốn lông mi là gì? Uốn lông mi cũng tương tự như uốn tóc, nhờ tác dụng của thuốc, lông mi của bạn sẽ trở nên cong hơn và giữ được trong khoảng 3 tháng.

Tuy nhiên, giống như uốn tóc, uốn lông mi không thể giữ được độ cong vĩnh viễn của hàng mi. Một thời gian sau đó, lông mi của bạn sẽ duỗi dần ra và từ từ trở về hình thái ban đầu trước khi bạn uốn.

Một hạn chế nữa chính là nếu như bạn muốn uốn mi lại, bạn sẽ phải đợi ít nhất là 6 tháng kèm theo  một chế độ chăm sóc mi đặc biệt để cho lông mi có thời gian hồi phục và mọc lại đều hơn.

Để thực hiện uốn mi, chuyên viên sẽ bôi thuốc lên hàng mi của bạn và cố định lông mi trên 1 tấm silicon nhỏ ở mí trên. Sau đó bạn cần để mi ngấm thuốc trong khoảng thời gian từ 30 đến 45 phút. Cuối cùng là làm sạch thuốc bằng nước.

Xem thêm: uốn mi giữ được bao lâucách làm lông mi cong tự nhiên

Ưu điểm của uốn lông mi?

Có thể nói rằng, nếu như các cô gái muốn đẹp mọi lúc thì uốn mi là sự lựa chọn hàng đầu. Bởi lẽ uốn lông mi có rất nhiều những ưu điểm vượt trội mà bạn có thể không ngờ đến.

  • Nhanh chóng: Chỉ với một thời gian khá ngắn khoảng 30 đến 45 phút là bạn đã có thể hoàn thành xong quy trình uốn lông mi.
  • Chi phí thấp: Thay vì hàng tháng phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua mascara và kẹp lông mi. Giờ đây, chỉ với số tiền nhỏ từ 150 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng bạn đã có thể sở hữu một hàng mi cong vút trong vòng 3 tháng.  
  • Tiết kiệm thời gian: Nhờ uốn lông mi cong, bạn sẽ rút ngắn được thời gian trang điểm mỗi ngày.  Sẽ không còn những lúc hì hụi với chiếc kẹp mi hay mascara. Rất tiện lợi, chỉ với uốn mi, bạn đã có một đôi mắt to tròn, long lanh ẩn dưới hàng mi cong tự nhiên, quyến rũ.

Uốn lông mi có hại không?

Ngoài những ưu điểm mà uốn lông mi mang lại, thì sau khi uốn mi nếu bạn không có chế độ chăm sóc cẩn thận thì có thể sẽ gặp một số những tác dụng phụ.

Uốn mi khiến lông mi bị rụng nhiều hơn và hư tổn

Lông mi cũng giống như những sợi tóc vậy, chúng cũng có quá trình phát triển và rụng đi trong một chu kỳ tự nhiên. Khi bạn sử dụng thuốc hóa chất  để uốn mi cũng chính là bạn tác động vào quá trình phát triển ấy.

Bởi vì sau khi uốn mi, lông mi  bị thay đổi cấu trúc tự nhiên, sẽ dễ rụng và thưa dần.  Dưới tác dụng của thuốc uốn, dụng cụ uốn và nhiệt độ những sợi mi nhỏ bé mỏng manh sẽ trở nên thật yếu ớt, khô xơ thiếu sức sống.

Không chỉ vậy, chân mi sẽ mất đi độ chắc chắn vốn có của nó và rụng dần đi. Hậu quả tất yếu chính là chỉ sau vài lần uốn, đôi mi của bạn chỉ còn lại vài sợi. Thật đáng sợ phải không nào!

Uốn mi gây ra tình trạng rụng mi

Uốn lông mi gây nguy hiểm cho đôi mắt và sức khỏe

Uốn mi là một trong những phương pháp giúp cho hàng mi của bạn có độ cong một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, tiềm ẩn sau công dụng đó chính là nguy cơ về sức khỏe bạn cần chú ý.

Một lưu ý quan trong là lông mi mọc ngay phía trên đôi mắt, nếu như chúng ta sơ ý để thuốc uốn mi dính vào mắt, sẽ gây tổn hại như: ngứa, rát, cay mắt và nếu như không được rửa sạch thì có thể gây nguy hiểm cho nhãn cầu.

Ngày nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm thuốc uốn mi không rõ nguồn gốc xuất xứ. Để tăng thêm lợi nhuận, có rất nhiều cơ sở làm đẹp chọn lựa các sản phẩm này để sử dụng cho khách hàng.

Khi sử dụng thuốc uốn mi kém chất lượng sẽ tác động lên vùng da nhạy cảm quanh mắt gây nên hậu quả dị ứng nghiêm trọng rất nguy hiểm.

Một nghiên cứu gần đây tại bệnh viện mắt trung ương TP HCM chỉ ra rằng có nhiều người sau khi uốn mi thấy mắt bị rặm và ngứa đã tự mua các loại thuốc có chứa corticoid để nhỏ mắt mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ. Điều này đã gây nên tình trạng tăng nhãn áp – một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra mù mắt tại Việt Nam. Chính vì vậy, các bạn sau khi uốn mi cần phải chú ý.

Có thể bạn quan tâm:

Vậy có nên uốn lông mi không?

Uốn mi có nhiều ưu điểm cũng như tác hại như thế, vậy chúng ta có nên uốn mi không? Các chuyên gia thẩm mỹ khuyên rằng vẫn có thể uốn mi nhưng không nên thường xuyên. Chúng ta nên giãn cách các lần uốn mi  để lông mi có thời gian được nghỉ ngơi và hồi phục. 

Ngoài ra khi thực hiện uốn mi, bạn cần chọn cho mình những đại chỉ uy tín, những chuyên viên có tay nghề và các dịch vụ uốn mi đảm bảo. Những yếu tố đó sẽ giúp quyết định một phần rất lớn đến kết quả cũng như có gây ra tác dụng phụ cho lông mi sau khi thực hiện hay không đấy.

Một típ nhỏ mách các bạn, sau khi uốn lông mi về, để giúp lông mi cong lâu hơn, lông mi mềm mượt, chắc khỏe bạn có thể chăm sóc chúng bằng dầu dừa, dầu oliu hoặc vitamin E trước khi đi ngủ.

Như vậy, uốn mi là một trong những phương pháp giúp cho hàng mi của bạn trở nên cong vút tự nhiên và tiết kiệm được nhiều thời gian. Tuy nhiên, đằng sau đó vẫn tiềm ẩn nhiều tác hại không mong muốn. Ngoài ra, để có một hàng mi cong dài quyến rũ, bạn vẫn có thể lựa chọn cho mình những cách thức làm đẹp mi tự nhiên đơn giản. Nhờ đó bạn mới có thể không phải lo lắng cho sức khỏe của bản thân mình mà vẫn tự tin với đôi mi hút hồn, hoàn hảo của mình.

Hy vọng với bài chia sẻ này có thể mang đến cho bạn những thông tin thật sự bổ ích. Qua đó, bạn sẽ lựa chọn cho mình những cách thức làm đẹp phù hợp, cho hàng mi trở nên đẹp và hấp dẫn hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

#1 Nối Mi Tự Nhiên đẹp, uy tín giá rẻ nhất tại TP.HCM